Amply là gì? Chức năng? Cách nhận biết Amply NHÁI không phải hàng XỊN

Pro Sound Việt Nam 1 năm trước 530 lượt xem

Chúng tôi chia sẻ với các bạn cách nhận biết amply hàng nhái để các bạn có thể sở hữu chiếc amply tốt nhất.

    Amply viết đầy đủ là Amplifier. Đây là thiết bị quan trọng trong bất kì một dàn âm thanh nào. Thế nhưng chức năng, nhiệm vụ thì không phải ai cũng nắm rõ. Vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn khái niệm, phân loại và cách chọn mua Âm ly chất lượng hợp với túi tiền của mình nhé.

    Amply là gì? Chức năng? Cách nhận biết Amply NHÁI không phải hàng XỊN

    Amply là gì?

    Amply có chức năng khếch đại tín hiệu điện và truyền tín hiệu ra ngoài loa. Không có thiết bị này thì loa hay tai nghe của bạn không thể phát tiếng được. Thực ra trong các thiết bị như loa, tai nghe, tivi, laptop chúng đều được tích hợp sẵn amply karaoke bên trong nên mới hoạt động được.

    Có thể thấy thiết bị xử lý âm thanh không thể thiếu trong dàn karaoke. Người dùng có thể chỉnh các chức năng thông minh để âm thanh được tái hiện luôn chi tiết, chân thực. Với việc trang bị 1 chiếc amply karaoke tốt cho dàn âm thanh sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm thực tế nhất về chất âm ngọt ngào và có được cảm xúc thăng hoa. 

    >>>>>>>Tham khảo: Top 5 Amply nghe nhạc Kuledy Hay Nhất Hiện Nay

    Có bao nhiêu loại amply karaoke?

    Có nhiều đặc điểm để phân loại Âm ly nhưng nếu xét về chức năng của Âm ly thì chúng ta có năm loại sau:

    - Amply tiền khuếch đại (Pre-amply) : giúp khuếch đại tín hiệu nhỏ từ nguồn phát như đầu đĩa… lên mức tín hiệu cao hơn và truyền vào amply công suất.

    - Amly khuếch đại công suất (Power Amply): Đây là amply karaoke trung gian giúp khuếch đại tín hiệu ở mức vừa từ sản phẩm tiền khuếch đại nói trên lên mức tín hiệu lớn hơn và truyền ra loa phát.

    - Integrated: Đây là dạng tích hợp, tức trong thiết bị này sẽ có cả khối tiền khuếch đại và khối khuyếch đại công suất chứ không tách biệt ra.

    - Dual mono – amly độc lập song song: Đây cũng là một dạng thiết bị tích hợp gồm 2 kênh trái và phải nhưng nằm chung trong một vỏ máy. Hai kênh này có thiết kế hoàn toàn giống nhau nhưng lại độc lập với nhau. Nó giống như hai đường ray của đường tàu.

    - Monoblock: Đây cũng là amply tích hợp gồm 2 kênh tuy nhiên nó khác với loại trên là 2 kênh sẽ là 2 máy nằm trong 2 vỏ máy tách biệt bởi thế nó khá cồng kềnh.

    Amply là gì

    Các lưu ý khi mua âm ly gia đình bạn cần biết?

    Khi sắm cho mình 1 thiết bị amply karaoke thì đầu tiên bạn cần phải xem thông số kĩ thuật (hàng chính hãng) còn các thiết bị nhái thương hiệu thì không nên mua vì công suất ghi trên thiết bị không phản ánh đúng thông số kĩ thuật đúng trên sản phẩm:

    - Công suất là yếu tố quan trọng hàng đầu

    Đúng vậy, biết được công suất âm ly bao nhiêu thì bạn sẽ biết cách ghép nối hệ thống âm thanh của mình sao cho chất lượng âm thanh được hay nhất và một phần quan trọng nữa đó chính là giúp bảo vệ, làm tăng tuổi thọ cho các thiết bị âm thanh.

    Ngoài ra người dùng cũng đừng nhầm tưởng công suất lớn là chất lượng âm thanh hay vì công suất chỉ là độ lớn mà thôi. Tuy nhiên quan niệm này lại đúng với amply bán dẫn vì nhiều hãng thường chú trọng nâng cao chất lượng với những amply công suất lớn. Nhưng với amply đèn lại không như vậy.

    - Việc chọn công suất amply phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không nhất thiết cứ phải là công suất lớn là hay mà bạn cần phải quan tâm đến các thông số kĩ thuật khác là:

    - Độ nhạy và trở kháng của loa: loa có độ nhạy cao cần ampli có công suất nhỏ, loa có trở kháng thấp lại cần amply công suất lớn.

    - Kích cỡ và cách bố trí phòng: phòng lớn hoặc phòng chứa nhiều đồ đạc thường cần amply có công suất lớn hơn so với phòng bé và ít đồ đạc.

    - Khoảng cách từ loa cho đến nguời nghe: bạn ngồi càng xa loa thì càng cần công suất loa lớn hơn.

    - Cường độ âm thanh của loại nhạc bạn thường nghe.

    Cách phân biệt amply chính hãng và âm ly nhái

    Với công nghệ sao chép của một số cơ sở làm ăn phi pháp ở Trung Quốc. Việc nhái bất kì 1 sản phẩm nào trên thế giới không quá khó khăn. Âm ly cũng vậy, về hình hình thì có thể gần giống sản phẩm chính hãng nhưng chất lượng âm thanh và độ bền của sản phẩm thì cách xa nhau rất nhiều. Để tránh mua phải hàng giả hàng nhái, người tiêu dùng chú ý một vài chi tiết như sau để tỉnh táo tránh việc tiền mất tật mang.

    Prosound vừa chia sẻ với khách hàng về kiến thức cần biết về thiết bị xử lý âm thanh được sử dụng trong dàn karaoke. Qua những chia sẻ của chúng tôi, chắc chắn các bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều khi muốn sở hữu cho bộ dàn chiếc âm ly chuyên dụng. 

    Bạn đọc xem nhiều