Cách Chọn Loa Sub Hay và Giá Cả Hợp Lý Cho Dàn Karaoke Gia Đình

Pro Sound Việt Nam 1 năm trước 619 lượt xem

Bài viết cách Chọn Loa Sub Hay và Giá Cả Hợp Lý Cho Dàn Karaoke Gia Đình giúp các bạn sở hữu loa trầm có chất lượng tốt, phù hợp với dàn âm thanh.

    Sub hay còn gọi là loa trầm, chúng có tác dụng phát ra những âm siêu trầm, tái hiện những âm thanh ở tần số thấp như tiếng trống, tiếng đánh nhau "bùm bụp" trong những bộ phim điện ảnh,... Thêm loa siêu trầm trong dàn âm thanh sẽ góp phần tăng tính sinh động của bộ phim bạn đang xem hay thêm phần trầm ấm, nội lực mỗi khi bạn cất cao lời hát. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các bạn cách chọn mua loa sub hay cho dàn karaoke

    bộ dàn karaoke

    Có những loại loa sub nào? 

    Có hai loại loa siêu trầm là loa sub hơi và loa sub điện. Sub hơi là dòng loa thường phải sử dụng amply karaoke riêng công suất đủ lớn, nó phải phù hợp với độ nhạy của loa và kích cỡ phòng thì mới có thể tạo ra tiếng Bass được sâu, đầy đặn hơn. Sub hơi có kiểu dáng to, công suất lớn và chi phí cao nên thích hợp cho những không gian rộng trong gia đình  hay sử dụng với mục đích kinh doanh karaoke, Pub, Bar, Club, Lounge,...

    Sub điện là loại được thiết kế theo kiểu tích hợp giữa amply và loa sub với nhau. Dòng loa Sub điện có thiết kế nhỏ gọn, chi phí vừa phải nên rất thích hợp cho những gia đình lắp dàn âm thanh  cho gia đình sử dụng với không gian không quá rộng.

    Có một điều lưu ý rằng, tiếng trầm của dàn loa âm thanh chuyên xem phim sẽ khác với dàn âm thanh chuyên hát karaoke, nghe nhạc. Vì vậy, tùy vào mục đích sử dụng của gia đình mà có sự lựa chọn khác nhau, sau đây là những lời khuyên của prosound giúp gia đình bạn có thể mua được 1 loa sub phù hợp nhất với như cầu nhé!

    dàn karaoke

    Chọn mua loa sub hay cần chú ý điều gì? 

    Trước khi lựa chọn cho mình loa sub karaoke, bạn hãy xác định mục đích, nhu cầu sử dụng trước của mình là gì. Đối với phòng sử dụng có diện tích nhỏ dưới 20m2 thì loa chỉ cần loa có củ khoảng dưới 12 inch là đã đủ dùng rồi. Loa sub chỉ cần chắc và sâu là đủ, không quan trọng độ to của âm.

    • Kích thước của loa

    Đây là yếu tố đầu tiên mà mỗi khi gia đình nào muốn lắp cho mình dàn karaoke, với một phòng có diện tích dưới 30m2 có thể lắp loa sub công suất 500W để lấp đầu khoảng không gian trong phòng. Tuy nhiên, nếu xét về tương lai, nhiều khả năng gia đình sẽ có những điều kiện sử dụng rộng rãi hơn thì sắm cho mình một chiếc có công suất lớn cũng là điều hợp lý.

    • Kích thước củ loa và công suất

    Có hai thông số kỹ thuật sẽ chi phối đến độ mạnh của tiếng "bùm" mà một chiếc loa sub phải có, đó là kích thước của "củ loa" hay là driver (được đo bằng inch) và công suất khuếch đại (được đo bằng watt).

    Theo nguyên lý chung, kích thước của củ loa sẽ phản ánh độ sâu mà tiếng trầm phát ra. Củ loa có kích thước từ lớn từ 15 inch (40cm) trở lên có thể đẩy tiếng trầm xuống sâu dưới ngưỡng nghe của người bình thường (ở tần số khoảng 20Hz), đồng nghĩa là bạn không thể nghe và cảm nhận hết được tiếng trầm đó. Lưu ý rằng hầu hết các bài nhạc sẽ không bao giờ chơi thấp dưới ngưỡng này, mà chủ yếu chỉ có trên phim.

    Âm trầm càng thấp thì càng khó để tạo ra, do đó đòi hỏi phải có thêm nhiều công suất khuếch đại để có thể phát ra âm trầm đó. Điều này sẽ khiến trị giá của chiếc loa sub tăng lên, có thể mắc đến vài nghìn đô la. Giải pháp hợp lý nhất cho chuyện này là mua hai chiếc loa sub nhỏ, thay vì mua một chiếc sub lớn.

    Kích thước củ loa và công suất

    Nói chung, trong khi một loa sub muốn phát được tiếng trầm sâu thì cần củ loa lớn và công suất lớn, thì hai loa sub nhỏ cũng có thể phát tiếng trầm mạnh và sâu nhưng đòi hỏi có nhiều công suất hơn một chiếc sub lớn để tạo ra được độ sâu và mạnh tương tự. Mặc dù theo gợi ý ở trên là bạn nên chọn mua chiếc loa sub lớn có thể được, thì giải pháp chọn hai loa sub nhỏ không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn có thể đáp ứng về mặt thẩm mỹ cho căn phòng (bố trí được đều mắt hoặc tiết kiệm không gian chẳng hạn).

    • Tần số

    Một thông số khác mà bạn cũng cần xem xét khi chọn mua loa siêu trầm đó là kiểm tra thông số trên loa để xem độ trầm nó có thể xuống sâu bao nhiêu Hz, sau đó so sánh thông số đó với dàn loa chính của bạn.

    Chẳng hạn, nếu chọn loa sub có dải tần thấp đến 35Hz trong khi dàn loa cột có dải tần thấp chỉ đến 42Hz thì sẽ không đáng số tiền bỏ ra. Nhưng nếu dàn loa bookshelf có tần số chỉ thấp đến 70Hz thì một chiếc loa sub nhỏ có tần số thấp cỡ đó sẽ mang lại một sự khác biệt rất dễ nhận thấy.

    >>>>>>>Tham khảo: Có nên gắn thêm loa sub cho dàn karaoke?

    Một số mẫu loa sub hay nhất năm 2021

    Loa Sub Maingo 360

    Loa sub được trang bị loa bass có đường kính 30 cm. Sử dụng công suất cao lên tới 350W. Đối với gia đình thì đây là công suất rất mạnh mẽ, giúp âm trầm được căng đầy, mang lại âm thanh đa sắp màu.

    Bạn sẽ cảm nhận được âm bass ru dương, ấm áp khi thưởng thức các bản nhạc chữ tình, bolero,... hay thấy được sự mạnh mẽ, uy lực khi nghe những bản nhạc remix, EDM,... tất cả sẽ được Maingo 360 tái hiện một cách tuyệt hảo.

    Loa Sub Maingo 360

    Loa Sub Kuledy SP12

    Loa Sub Kuledy SP12 Active là mẫu loa siêu trầm liền công suất có kích thước củ bass 12" được hãng Kuledy mới cho ra mắt năm 2020, với tiếng bass uy lực mạnh mẽ, ấn tượng, chuyên dùng cho các phòng karaoke gia đìnhh hoặc phòng nghe nhạc không gian nhỏ. 

    Đối với những người đam mê ca hát hay các chủ quán kinh doanh phòng trà ca nhạc nhẹ chắc chắn sẽ không thể không biết đến các dòng sản phẩm loa siêu trầm của thương hiệu KULEDY.

    Loa Sub Kuledy SP12

    Loa Sub PCS 118BQ

    PCS 118BQ được cấu tạo với loa bass 18 inches ( 50 cm ) cho công suất cực kì lớn 1500W/3000W/6000W công suất cực đại lên tới 6000W người dùng có thể điều chỉnh mức công suất sao cho phù hợp với căn phòng, cho âm trầm cực mạnh và được thiết kế đặt trong phòng trên 30m2, chất âm ấm và nội lực âm thanh sẽ không bị ù, rền.

    Màng loa được làm từ carbon cao cấp đến từ Đức và củ từ Neodymium có độ bền cao, có thể chịu được áp lực và hoạt động bền bỉ hơn.

    Loa Sub PCS 118BQ

    Loa Sub DK Audio EX 118S

    Loa Sub DK EX118S là dòng loa sub hơi có đường kính loa bass được đánh giá lớn nhất lên đến 50cm, Loa Sub hơi DK EX118S thách thức các phòng xem phim, nghe nhạc, hát karaoke có diện tích lớn và các dòng cục đẩy có công suất cao. Với tiếng trầm mạnh mẽ gọn rõ ràng sẽ mang đến cho người nghe những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

    Loa Sub DK Audio EX 118S

    Loa Sub Amate Nitid N12W

    Amate Audio cho ra mắt mã sản phẩm loa subwoofer 12" Active (sub điện cao cấp) có công suất 1kW Nítid N12W nhỏ gọn, thẩm mỹ, để sử dụng trong không gian vừa và nhỏ, nhưng vẫn đảm bảo uy lực đẳng cấp Châu Âu.

    Với công suất đầu ra 125dB continuous/128dB peak SPL, sản phẩm N12W được trang bị củ loa 12 inch (côn 3 inch), với mạch công suất active amplifier class D 800W, đảm bảo tần số đáp ứng 38Hz-140Hz.

    Loa Sub Amate Nitid N12W

    Loa Sub Loa Subwoofer Nexo LS18

    • Loa sub Nexo LS18 Là dòng sub đơn bass 18" (46Cm) với thiết kế đặc biệt dạng sub hầm độc quyền của Nexo mang lại khả năng tái tạo âm thanh 1 cách mạnh mẽ và uy lực khủng khiếp có thể sử dụng đa năng từ giải trí trong nhà và ngoài trời.

    Loa Sub Loa Subwoofer Nexo LS18

    • Loa sub Nexo LS18 Là dòng loa Passvie trở kháng 8Ohm. Nó có khả năng tái tạo lại âm trầm cực tốt từ : 32Hz đến 130Hz. cùng với độ nhạy cực cao 107db/1w/1m khởi điểm giúp cho việc phối hợp với các amplifier cực kỳ dễ dàng mà không tốn công suất quá nhiều. Cùng với áp lực âm thanh mang lại thực sự ấn tượng lên đến 140db peak/1w/1m.

    Bạn sẽ cần một chiếc loa sub lớn cho căn phòng lớn hoặc để tương xứng với dàn loa loa của mình. Hãy ưu tiên mua chiếc sub lớn nhất trong tầm tiền mà bạn có thể chi trả vì mai sau việc nâng cấp hệ thống âm thanh sẽ là điều rất dễ xảy ra. Với những chia sẻ của Prosound, bạn hãy lựa chọn theo nhu cầu và mục đích sử dụng của ban nhé!

    Bạn đọc xem nhiều