Cổng kết nối AUX là gì? Chức năng và cách kết nối chuẩn nhất

Pro Sound Việt Nam 1 năm trước 901 lượt xem

Cổng kết nối AUX là gì? Chức năng và cách kết nối chuẩn nhất

    AUX là gì?

    Thuật ngữ Auxiliary port viết tắt thành Aux port, đây là một dạng cổng phụ được thiết kế trên các thiết bị, nhằm hỗ trợ cho việc kết nối đến các thiết bị khác ngoài cổng chính.

    Ví dụ như để kết nối được giữa hệ thống loa của ô tô và thiết bị âm thanh ngoại vi (điện thoại đi động, máy tính bảng, thiết bị nghe nhạc MP3,…), người ta sẽ kết nối 2 loại thiết bị này thông qua cổng Aux bằng cáp kết nối có bấm đầu tương thích với cổng.

    Sợi cáp kết nối có một đầu dành cho cổng Aux của hệ thống âm thanh ô tô và một đầu là jack cắm vào thiết bị còn lại. Sau khi kết nối thành công, loa của ô tô sẽ phát âm thành từ thiết bị kết nối.

    Về mặt chất lượng âm thanh, một số ý kiến cho rằng, khi dùng dạng kết nối này. Chất lượng âm thanh kém hơn so với sử dụng CD, Bluetooth hay USB.

    Nghe nhạc bằng loa ngoài của ô tô sẽ giúp cho tinh thần của tài xế bớt mệt mỏi và căng thẳng hơn. Việc lái xe cũng sẽ an toàn và cẩn thận hơn so với dùng tai nghe.

    Cổng kết nối AUX là gì? Chức năng và cách kết nối chuẩn nhất

    Kết nối cổng AUX trên loa Bluetooth để làm gì?

    Cổng AUX trên loa Bluetooth hỗ trợ bạn nghe nhạc từ điện thoại, máy nghe nhạc MP3 thông qua cổng AUX. Các cổng AUX In của loa bluetooth đều nhằm kết nối nhạc từ các thiết bị không hỗ trợ Bluetooth nên buộc phải kết nối qua dây cáp âm thanh 3.5 mm.

    Để kết nối được các thiết bị bạn cần có Jack cắm 2 đầu, trong đó 1 đầu 3.5mm và đầu còn lại tùy thuộc thiết kế điện thoại, máy tính. Việc nghe nhạc qua cổng AUX trên loa thường không hay như khi bạn nghe qua USB, CD, hay loa bluetooth để nghe nhạc

    Việc sử dụng cổng AUX trên loa bluetooth giúp bạn đa dạng nguồn nhạc phát qua loa khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng nhạc từ USB, đĩa CD nếu loa hỗ trợ.
    Cách sử dụng cổng kết nối AUX đúng cách

    Toplist các dòng loa bluetooth hát karaoke hay nhất hiện nay

    Cổng kết nối AUX

    • Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với loa Bluetooth

    Bạn có thể sử dụng loa của mình với bất kỳ thiết bị nào có tai nghe hoặc đầu ra âm thanh. Tính năng này yêu cầu bạn sử dụng một cáp âm thanh nổi. Nó có dắc cắm 3,5 mm ở một đầu để kết nối với đầu vào AUX IN trên loa. Bạn có thể mua loại cáp này ở các cửa hàng điện tử.

    Để sử dụng đầu nối AUX IN, hãy thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1:
    Cắm cáp từ điện thoại thông minh của bạn vào đầu nối AUX IN ở phía sau loa

    Bước 2:
    Tiếp đến bạn bật nguồn loa và nhấn Aux

    Bước 3:
    Điều chỉnh âm lượng trên thiết bị đã kết nối tới gần mức tối đa. Sau đó bạn sử dụng các nút âm lượng của loa để điều chỉnh mức âm lượng

    Trong trường hợp thiết bị đã kết nối ngừng phát âm thanh trong 30 phút, loa sẽ tự động tắt để bảo toàn nguồn pin.

    Chức năng và cách kết nối chuẩn nhất

    • Hướng dẫn kết nối điện thoại với loa xe ô tô

    Việc kết nối cổng Aux khá đơn giản và dễ hiểu, nếu sử dụng loại cáp âm thanh nổi 3.5 mm. Bạn chỉ cần việc cắm đầu nối vào trên jack cắm điện thoại (vị trí dùng cho tai nghe). Sau đó bật nguồn loa ô tô bằng nút Power. Khi thấy đèn báo Aux sáng lên thì kết nối đã thành công. Lúc này, bạn có thể trình phát âm thanh trên điện thoại của mình. Tăng giảm âm lượng và điều chỉnh các thông số trên loa để nghe các bài hát với nhịp điệu theo sở thích.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về AUX là gì? Chức năng và cách kết nối cổng AUX chính xác nhất. ProSound hi vọng qua thông tin này bạn đã có thể hiểu rõ hơn về cổng kết nối này. Nhờ đó mà không nhầm lẫn nó với các cổng khác nhé.

    Bạn đọc xem nhiều