Cục Đẩy Công Suất Là Gì? Khi Nào Sử Dụng Cục Đẩy Công Suất?

Pro Sound Việt Nam 1 năm trước 426 lượt xem

Cục Đẩy Công Suất là thiết bị được sử dụng rất nhiều trong hệ thống âm thanh. Các bạn muốn biết rõ về thiết bị này có thể đọc ngay bài viết của chúng tôi.

    Trong hệ thống âm thanh, sự có mặt của cục đẩy có vai trò quan trọng giúp người dùng cảm nhận những thanh âm trong trẻo, chi tiết nhất. Nếu các bạn thắc mắc cục đẩy là gì? Khi nào sử dụng cục công suất? thì chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn câu trả lời ngay sau đây.  

    Cục đẩy công suất là gì?

    Cục đẩy công suất hay còn gọi là cục công suất, cục đẩy âm thanh là một thiết bị dùng trong hệ thống âm thanh. Nhất là hệ thống âm thanh lớn và cao cấp như hệ thống âm thanh karaoke chuyên nghiệp, hay hệ thống âm thanh sân khấu, hội trường, quán bar.

     Cục đẩy công suất nhiệm vụ khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa, đảm bảo công suất và tín hiệu đầu ra của cả hệ thống. Ngoài ra, thiết bị này còn có tác dụng hạn chế hiện tượng méo tiếng và giúp cho dàn âm thanh hoạt động ổn định hơn. Chính vì vai trò quan trọng đó mà hiện nay ngày càng nhiều người đã lựa chọn cục đẩy công suất để thay thế cho những chiếc amply karaoke thông thường.

    >>>>>>>Tham khảo: Top 3 Amplifier karaoke NEXO Hay Nhất Hiện Nay

    Vậy khi nào nên sử dụng cục đẩy công suất?

     Khi bạn cảm thấy âm thanh dàn karaoke hơi nhỏ, chưa đủ “phê” bạn có thể nghĩ đến việc bổ sung thêm cục đẩy công suất vào hệ thống âm thanh. Tuy nhiên không có một quy tắc nhất định nào để ra quyết định có mua cục đẩy hay không bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

    1. Độ nhạy và trở kháng loa

     Những loa có trở kháng thấp chỉ 4 Ohm hoặc độ nhạy thấp dưới 90dB muốn âm thanh mượt mà lớn hơn thì cần thêm cục đẩy công suất còn độ nhạy và trở kháng của loa cao thì chỉ cần sử dụng amply là đủ.

    2. Diện tích phòng và khả năng cách âm

     Thông thường phòng hát lớn và có chất liệu cách âm tốt thì âm thanh sẽ chân thực hơn vì tiếng ít bị phản lại. Đồng thời cũng cần công suất lớn hơn do diện tích phòng hát to.

    3. Loại nhạc nghe

     Nếu chỉ nghe những loại nhạc trữ tình mềm mại, êm ái thì chỉ cần ampli công suất vừa đủ là được còn nếu bạn muốn “phiêu” theo từng giai điệu của những bản remix hay dj thì hệ thống của bạn không thể thiếu cục đẩy công suất phù hợp.

    4. Khoảng cách từ loa đến người nghe

     Điều hiển nhiên là bạn ngồi càng xa loa thì nghe âm thanh càng nhỏ và điều này cũng không phụ thuộc vào chất liệu cách âm.

    Hi vọng những điều trên có thể giúp bạn phần nào có thể biết được có nên mua thêm cục đẩy công suất cho hệ thống âm thanh hay không. Và để chắc chắn hơn bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia âm thanh, các kĩ thuật lâu năm giúp bạn ra quyết định đúng hơn.

    Cục Đẩy Công Suất Là Gì? Khi Nào Sử Dụng Cục Đẩy Công Suất?

     Công ty Pro sound là một trong những đơn vị cung cấp thiết bị âm thanh lớn và là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn muốn mua thiết bị âm cho dàn karaoke từ gia đình cho đến chuyên nghiệp. Chúng tôi cam kết sản phẩm nhập khẩu và phân phối chính hãng chất lượng, giá cả tốt nhất.

    Bạn đọc xem nhiều