Dàn âm thanh hội trường gồm những thiết bị gì

Pro Sound Việt Nam 1 năm trước 359 lượt xem

Dàn âm thanh hội trường với sự có mặt của những thiết bị tốt nhất, tự tin mang đến cho người nghe âm thanh chi tiết, chắc tiếng.

    Hiện nay, nhu cầu sử dụng âm thanh trong hội trường tiệc cưới, sự kiện, phòng họp, hội trường UBND, trường học,.... ngày càng cao. Với nhiều năm kinh nghiệm setup các công trình âm thanh lớn từ bắc vào nam. Prosound tự tin mang đến cho quý khách hàng những giải pháp âm thanh hay nhất và giá cả hợp lý. 

    Dàn âm thanh hội trường gồm những thiết bị gì

    Dàn âm thanh hội trường có nhiều cấu hình. 

    Với một dàn karaoke hội trường, tùy vào mục đích sử dụng mà có những cấu hình âm thanh khác nhau nhưng cơ bản nhất vẫn phải có nguồn phát, amply,  micro. mixer,...

    Dàn âm thanh phục vụ mục đích hội họp, hội thảo có diện tích không gian nhỏ nên đòi hỏi hệ thống âm thanh hội trường không cao, chính điều này làm cho chi phí đầu tư một hệ thống âm thanh hội họp sẽ thấp hơn so với hội trường văn nghệ có diện tích lớn hơn nhiều lần.

    Dàn âm thanh đáp ứng nhu cầu tích hợp hội họp kết hợp văn nghệ

    Đối với mục đích hội họp kết hợp văn nghệ, yêu cầu của hệ thống cần có công suất lớn hơn so với mục đích chỉ hội họp: Dòng loa trở kháng thấp cho ra công suất lớn, các mẫu loa được sử dụng cũng sẽ đa dạng và linh hoạt hơn như loa full, loa sub, loa monitor…. 

    Đi kèm đó là cần các thiết bị xử lý âm thanh chuyên nghiệp như Mixer, Equalizer, Compressor, Crossover, Noisegate. Điều này giúp cho âm thanh sống động, giúp người nghe có cảm giác về không gian (to nhỏ, xa gần….) và cảm giác về cảm xúc (gần gũi, chân thực, kỳ ảo, lạnh, ấm ……..) vì thế giá thành cho bộ dàn âm thanh hội trường này sẽ cao hơn.

    >>>>>>Tham khảo: Mua Dàn Âm Thanh Karaoke Ở Đâu Tốt Nhất Hà Nội

    loa hội trường

    Hệ thống âm thanh hội trường chuyên nghiệp gồm những gì?

    Bạn hiểu điều đó, nhưng bạn lại không biết bắt đầu từ đâu, dựa vào thiết bị cơ bản nào để tạo nên một dàn âm thanh hội trường hoàn chỉnh. Việc này khác với những dàn karaoke gia đình ở nhà chỉ cần phối ghép là hát được thì âm thanh hội trường đặc thù có những thiết bị có công suất lớn, phức tạp hơn nên cần tới sự trợ giúp của những chuyên gia âm thanh hoặc những kỹ thuật viên nắm rõ về thiết bị mới setup, thiết kế dễ dàng được. Những chia sẻ dưới đây từ Prosound sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ thiết bị cơ bản cần có trong dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp.

    Hệ thống âm thanh hội trường gồm loa hội trường hay loa sân khấu và sự bổ trợ của thiết bị loa sub.

    Loa hội trường là thiết bị đầu tiên và cực kì quan trọng, phần lớn sẽ quyết định tới chất lượng âm thanh trong không gian đó. Loa hội trường phải đảm bảo về mặt chất lượng âm thanh nghe to rõ ràng, đáp ứng công suất âm thanh cho toàn bộ diện tích rộng lớn. Cùng với đó là chất lượng sản xuất nên thùng loa phải tốt để có thể đảm bảo được độ bền theo thời gian và hiệu quả âm thanh tốt. 

    Để mua được dòng loa thích hợp bạn cần xác định diện tích không gian chính xác. Hiện nay có rất nhiều loại loa hội trường với nhiều mức giá khác nhau. Để lựa chọn được loa sân khấu hội trường chất lượng, đúng chuẩn và phù hợp, trước tiên, bạn nên tham khảo cũng như xem review trên mạng thông tin về chúng, còn nếu không, hãy lựa chọn cho mình một đơn vị thi công âm thanh uy tín, họ sẽ đưa ra những cấu hình hợp lý nhất còn chất lượng thì không phải suy nghĩ nhiều vì đa phần hàng hóa là hàng chính hãng, do những công ty âm thanh hàng đầu thế giới sản xuất.

    Một số dòng loa hội trường đang được đông đảo người dùng ưa chuộng nhờ công suất mạnh mẽ, hoạt động bền bỉ đó là Loa hội trường của Kuledy, 4 acoustic…Đây là những thương hiệu loa hàng đầu của Đức và Trung Quốc được thế giới đánh giá cao.

    Ngoài ra nếu hội trường thường xuyên diễn ra các chương trình văn nghệ, ca hát...thì việc trang bị thêm loa sub sẽ góp phần hỗ trợ những âm trầm cực sâu, căng, uy lực cho chất lượng âm thanh được hiệu quả hơn. Những dòng loa sub đình đám có thể kể đến như : Loa sub Kuledy uy lực, Loa sub 4 Acoustic mạnh mẽ, bền  bỉ, Loa sub DK uy lực nhưng giá thành hợp lý...

    mixer

    Thiết bị khuếch đại tín hiệu

    Amply và Cục đẩy công suất chính là 2 thiết bị đảm nhiệm việc khuếch đại tín hiệu âm thanh trong hệ thống âm thanh hội trường sân khấu.

    Đây là những thiết bị vô cùng quan trọng cung cấp công suất cho loa hoạt động hiệu quả hơn, cần lựa chọn công suất phù hợp với công suất loa và số lượng loa khi lắp đặt. Âm thanh ra loa được đảm bảo khuếch đại mạnh mẽ, các thiết bị hoạt động với hiệu suất làm việc cao và ổn định suốt thời gian dài đáp ứng mọi tiêu chuẩn âm thanh khắt khe nhất.

    loa hội trường cao cấp

    Thiết bị xử lý âm thanh

    Những thiết bị xử lý âm thanh trong bộ dàn đó là Vang số,Mixer bàn,Bộ xử lý âm thanh Equalizer. Đây chắc chắn là một thiết bị không thể thiếu cho dàn âm thanh hội trường. Tùy vào không gian của hội trường, bạn có thể lựa chọn các loại mixer, vang số cho phù hợp. Tuy nhiên sử dụng Mixer sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát tín hiệu âm thanh đầu vào một cách chuyên nghiệp nhất.

    Các thiết bị xử lý âm thanh đóng vai trò giúp xử lý và điều chỉnh chất lượng âm thanh trong bộ dàn. Tch hợp bộ xử lý ngõ ra hiệu quả, được trang bị các cần điều chỉnh tần số, xử lý âm thanh chuyên sâu…Đặc biệt những vang số này còn tích hợp thêm bộ lọc Equalizer cho phép cân chỉnh Echo, Reverb, mang đến hiệu ứng đa dạng và chuyên nghiệp hơn.

    Một số thiết bị vang số, mixer cực hot hiện nay như : Vang số Pro 2, Mixer Mixer ALLEN&HEATH ,Mixer Mixer Pioneer,....

    Một số hội trường có không gian, diện tích nhỏ thường không sử dụng Equalizer để có thể tiết kiệm chi phí hội trường mà kết nối trực tiếp tín hiệu vào mixer và truyền tới cục đẩy. Tuy nhiên nếu có điều kiện thì các hội trường dù lớn hay nhỏ đều trang bị Equalizer thì chất lượng âm thanh sẽ được đảm bảo hơn.

    cục đẩy

    Nguồn âm 

    Nguồn âm đóng vai trò làm nguồn phát âm thanh, chúng ta hay gặp nguồn phát đó chính là Micro,Đầu hát CD, DVD, các loại nhạc cụ như guitar, organ, piano điện...

    Micro cũng là thiết bị cần thiết trong hội trường, tùy theo mục đích sử dụng là ca hát hay họp hội nghị mà bạn có thể lựa chọn các loại micro không dây hoặc micro để bàn sao cho phù hợp với nhu cầu của người dùng. Ngoài ra còn có các thiết bị như đầu đĩa, laptop, điện thoại... dùng để đưa nguồn nhạc vào cũng rất hay được sử dụng. 

    Bài viết của Prosound trên đây giúp các bạn hiểu rõ dàn âm thanh hội trường gồm những thiết bị nào qua đó giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng hơn khi muốn trang bị dàn hội trường cho những sự kiện lớn.  

    Bạn đọc xem nhiều