Dolby hợp tác với Cinemo để tăng tốc trải nghiệm âm nhạc Dolby Atmos trong ô tô

Pro Sound Việt Nam 1 năm trước 214 lượt xem

Dolby hợp tác với Cinemo để tăng tốc trải nghiệm âm nhạc Dolby Atmos trong ô tô

     

    Tại IAA Munich International Mobility Show 2021, Dolby Laboratories đã công bố sự hợp tác với Cinemo, nhà cung cấp phần mềm thông tin giải trí ô tô hàng đầu thế giới hỗ trợ tất cả các nền tảng, hệ điều hành và định dạng. Mục tiêu là đẩy nhanh quá trình tích hợp Dolby Atmos vào các phương tiện giao thông. Trong cuộc thảo luận của Dolby tại IAA Mobility, thảo luận về cách công nghệ âm thanh nhập vai được thiết lập để thúc đẩy một cuộc cách mạng trong lĩnh vực giải trí trên xe hơi, công ty đã xác nhận Cinemo đã trở thành đơn vị cấp phép phần mềm trung gian đầu tiên trên toàn cầu của Dolby Car Experience.

    Dolby hợp tác với Cinemo để tăng tốc trải nghiệm âm nhạc Dolby Atmos trong ô tô

    Dolby hiện đang quyết tâm đưa Dolby Atmos Music lên xe hơi, một trải nghiệm âm nhạc đắm chìm giúp tăng thêm không gian, độ rõ nét và chiều sâu cho âm thanh. Thay vì nghe âm thanh trong âm thanh nổi, Dolby sẽ quảng bá Dolby Atmos như một cách để mang lại cho người nghe cảm giác như đang ở trong âm nhạc, vì người sáng tạo có thể đặt các yếu tố âm thanh đặc biệt một cách chiến lược vào trường âm thanh ba chiều, mang đến một trải nghiệm hoàn toàn đắm chìm âm trường.

    Bằng cách hợp tác với Cinemo, một công ty nổi tiếng về sự đổi mới và chuyên môn về thông tin giải trí, các nhà sản xuất ô tô sẽ có thể tiếp cận các giải pháp âm thanh sống động, cho phép các công ty ô tô cung cấp trải nghiệm nghe nhạc Dolby Atmos liền mạch cho chủ xe.

    “Dolby Atmos là một tính năng phổ biến trong điện thoại thông minh, giải trí gia đình, loa thông minh và PC. Tuy nhiên, việc mang âm thanh chất lượng cao đến thế giới ô tô không giống như làm việc trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng. Các nhà sản xuất ô tô cần các chuyên gia thông tin giải trí hiểu nhu cầu của họ. Đó là lý do Dolby hợp tác với Cinemo, một công ty có lịch sử đổi mới thông tin giải trí ”, Andreas Ehret, Giám đốc Ô tô tại Phòng thí nghiệm Dolby

    Các giải pháp ô tô của Cinemo đã được triển khai trên hàng triệu ô tô trên toàn thế giới và được nhiều nhà sản xuất ô tô hàng đầu áp dụng. Cung cấp kết hợp cho phép tạo ra một giải pháp nâng cấp dễ dàng, sử dụng các API được thiết lập từ một người chơi đáng tin cậy mà các nhà sản xuất ô tô đã quen làm việc với.

    Dolby Atmos trong ô tô

    Công nghệ Dolby Car Experience có thể tích hợp liền mạch vào các hệ thống phụ âm thanh xe hơi mới và hiện có, đồng thời có thể ánh xạ đến hầu hết các cấu hình loa. Kết quả là mang lại trải nghiệm tối ưu, năng lượng âm thanh cân bằng và trường âm thanh xây dựng một cách hữu cơ cho mọi chỗ ngồi.

    Cinemo là nhà cung cấp hàng đầu về hiệu suất cao và phát lại đa phương tiện cấp ô tô, phát trực tuyến, quản lý phương tiện, kết nối và phần mềm trung gian truy cập đám mây. CPU và hệ điều hành bất khả tri cũng như được tối ưu hóa cao cho các thiết bị tiêu thụ điện năng thấp và ít sử dụng, các giải pháp phần mềm trung gian thống nhất của Cinemo giải mã, phát, hiển thị, phát trực tuyến, quản lý và lập chỉ mục hầu như mọi tệp, đĩa, thiết bị được kết nối, định dạng phát trực tuyến và nội dung đám mây. Được thiết kế và tối ưu hóa cho các yêu cầu chất lượng cao của ngành công nghiệp ô tô, các giải pháp của Cinemo có thể được tích hợp liền mạch vào hệ thống thông tin giải trí trong xe ô tô hạng trung và hạng cao, cũng như các ứng dụng dành cho ô tô.

    Bạn đọc xem nhiều