Loa Bluetooth là gì?

Pro Sound Việt Nam 1 năm trước 179 lượt xem

Loa Bluetooth là gì?

    Loa Bluetooth là gì? 

    Giờ đây, tất cả chúng ta đều sử dụng giao tiếp không dây, ngay cả khi không phải lúc nào chúng ta cũng nhận ra. Đài phát thanh thu và truyền hình bộ nhặt các chương trình chiếu trong sóng radio hàng trăm (thậm chí có thể hàng ngàn) km / dặm qua không khí. Điện thoại không dây sử dụng các công nghệ tương tự để thực hiện các cuộc gọi từ điện thoại đến trạm gốc ở đâu đó trong nhà bạn.

    Nếu bạn sử dụng Wi-Fi ( Internet không dây ), máy tính của bạn sẽ gửi và nhận một luồng dữ liệu Internet ổn định đến và từ một bộ định tuyến có thể được kết nối trực tiếp với Mạng. Tất cả các công nghệ này liên quan đến việc gửi thông tin qua lại không phải dọc theo dây cáp đồng mà trong sóng vô tuyến bay vo ve trong không khí một cách vô hình.

    Đây là bộ khuếch đại và loa có kết nối không dây Bluetooth được ghép nối (liên kết trước) với một hoặc nhiều điện thoại thông minh, máy tính bảng, iPod hoặc máy tính. Có sẵn ở mọi kích cỡ, bao gồm pin có thể thay thế và kiểu sạc lại được, cũng như các thiết bị chạy trên tường, loa Bluetooth nhận các luồng âm thanh kỹ thuật số từ thiết bị chủ, thường được nén. Sau đó, nó sẽ giải nén, giải mã và khuếch đại âm thanh thông qua các loa tích hợp. Xem phần âm thanh Bluetooth và ghép nối Bluetooth.

    Loa Bluetooth là gì?

    Ưu điểm và nhược điểm của loa bluetooth

    Ưu điểm:

    Tính di động cao: Thường một chiếc loa bluetooth rất nhỏ gọn, thuận tiện cho vào vali, túi xách để mang đi chơi, du lịch, đi học phục vụ cho những mục đích giải trí khác nhau.
    Kết nối không dây: Với công nghệ bluetooth bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm những giây phút thư giãn cùng âm nhạc mà không phải cần thêm bất cứ dây nối nào, âm thanh vẫn đảm bảo liên tục và sắc nét không thua kém kết nối có dây.
    Tích hợp pin: Loa bluetooth không cần phải sử dụng đến nguồn điện trực tiếp vì chúng được tích hợp pin có khả năng phát nhạc liên tục trong hàng chục giờ.

    Khả năng chống nước và chống va đập tốt: Đối với những loại loa thông thường thì va đập và nước có thể khiến chúng bị hỏng hóc, giảm hiệu quả, thời gian sử dụng, nhưng với những dòng loa bluetooth cao cấp được thiết kế chống nước và va đập giúp cho khách hàng yên tâm khi sử dụng.
    Kết nối nhiều loa với nhau: Với công nghệ hiện nay bạn có thể kết nối 2 hay nhiều loa bluetooth với nhau để tạo ra một hệ thống âm thanh chuyên nghiệp với âm thanh lớn hơn, sôi động và hấp dẫn hơn giúp cho những bữa tiệc trở nên hoàn hảo.

    Nhược điểm:

    Bên cạnh những ưu điểm nổi trội trên thì hiện nay loa bluetooth vẫn còn một số hạn chế như: công suất nhỏ, chất lượng âm thanh chưa cao, giới hạn kết nối, chỉ có thể bắt và phát sóng trong khoảng không gian cố định từ 10 đến 30 mét tùy thuộc loại loa, còn có hiện tượng suy giảm tín hiệu truyền đi khi gặp vật cản. Dù vẫn còn những hạn chế nhưng so với những ưu điểm tuyệt vời trên thì loa bluetooth vẫn là một lựa chọn tuyệt vời.

    >> KINH NGHIỆM CHỌN LOA BLUETOOTH CAO CẤP CHO NGƯỜI KHÔNG RÀNH CÔNG NGHỆ

     Những tiêu chí để chọn loa bluetooth bền đẹp, phù hợp với nhu cầu

    • Giá bán

    Một trong những tiêu chí mà mọi người quan tâm hàng đầu khi mua loa bluetooth đó là về giá cả. Trên thị trường hiện nay có vô vàn những loại loa bluetooth khác nhau với giá dao động trong khoảng từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu. Bạn có thể tìm kiếm và chọn cho mình một chiếc loa bluetooth phù hợp với giá tiền và nhu cầu sử dụng của mình. Trên thị trường hiện nay, với khoảng một triệu đồng là bạn có thế sở hữu cho mình một chiếc loa bluetooth thông thường, với chất lượng âm thanh khá tốt. Còn nếu bạn muốn đầu tư nhiều hơn thì bạn có thể chọn mua loa bluetooth của những thương hiệu chính hãng với giá thành cao hơn và trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

    • Thiết kế, hình dạng bên ngoài của loa

    Đa phần những loại loa bluetooth trên thị trường hiện nay có thiết kế hình trụ, gọn nhẹ, dễ dàng mang đi, màu sắc, thiết kế loa đa dạng và đẹp mắt.

    Vỏ ngoài của những loại loa hiện nay chủ yếu là làm bằng nhựa để cho loa bluetooth gọn nhẹ. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có một số dòng loa có vỏ ngoài bằng hợp kim khác chắc chắn hơn.

    công dụng Bluetooth

    • Kích thước loa

    Kích thước của loa cũng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh ra, loa có kích thước càng nhỏ thì âm thanh sẽ bị giảm đi đáng kể. Vì vậy, trong quá trình chọn mua loa bluetooth bạn không nên chọn loa quá nhỏ.

    • Thời lượng pin của loa

    Thời lượng sử dụng của pin phụ thuộc vào âm lượng mà bạn bật. Nếu bạn bật loa càng to thì lượng pin tiêu hao càng nhiều và ngược lại. Dung lượng pin được đo bằng đơn vị mAh, nếu thông số mAh càng lớn thì thời lượng sử dụng của pin sẽ càng dài.

    Một số loại loa bluetooth còn đảm nhiệm thêm chức năng làm pin dự phòng, bạn có thể sử dụng loa để sạc pin cho điện thoại, máy tính bảng.

    • Công suất loa

    Công suất loa được đo bằng đơn vị Watt, và chỉ số công suất loa có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng âm thanh của loa bluetooth.

    Công suất loa được chia thành công suất đỉnh và công suất thường.

    Công suất đỉnh là công suất tối đa mà loa có thể đạt được trong 1 thời gian ngắn nhất
    Công suất thường là công suất mà loa có thể đạt được trong 1 thời gian dài
    Hiện nay có rất nhiều loại loa khác nhau với công suất đa dạng, thông thường loa bluetooth thường có công suất từ 2W đến 10W, những loa có công suất trên 10W là những loa có âm thanh to và chất lượng âm thanh tốt.

    • Thời gian bảo hành của loa

    Tùy vào từng hãng từng dòng loa khác nhau mà thời gian bảo hành có thể khác nhau, thông thường thời gian bảo hành của loa bluetooth là từ 12 tháng trở lên. Bạn nên lưu ý vấn đề này khi tiến hành mua loa bluetooth để được hưởng chế độ.

    Bạn đọc xem nhiều