BẬT MÍ NHỮNG THÔNG TIN THÚ VỊ VỀ LOA TREBLE RỜI CAO CẤP

Pro Sound Việt Nam 1 năm trước 385 lượt xem

BẬT MÍ NHỮNG THÔNG TIN THÚ VỊ VỀ LOA TREBLE RỜI CAO CẤP

    Trong thời đại hiện nay, để có thể sở hữu được một dàn loa có âm thanh hoàn hảo thì chắc hẳn bạn phải sắm cho mình những mẫu loa đẳng cấp tạo ra âm thanh sống động và mạnh mẽ. Nhưng để có được điều đó ít ai biết được công dụng to lớn của loa treble rời cao cấp. Bởi nó chính là một trong những yếu tố quan trọng trong thùng loa tạo ra những âm thanh chất lượng. Hãy cùng Pro Sound Việt Nam khám phá những thông tin thú vị về loa treble rời cao cấp bạn nhé !

    Khái niệm về loa treble rời cao cấp

    Khái niệm về loa treble rời cao cấp

    Định nghĩa loa treble cao cấp

    Hiện nay loa treble cao cấp hay còn được gọi với tên khác như là loa tweeter hay loa cao tần. Đó là những khái niệm đề cập đến loại loa có khả năng truyền dẫn những âm thanh mạnh mẽ ấn tượng có tần số khá cao.

    Thông thường trên thị trường loa nghe nhạc cao cấp các loại loa có khả năng phát ra âm thanh với tần số lên đến 20kHz. Thế nhưng, với loa treble rời cao cấp thì có thể đáp ứng các tần số âm thanh thậm chí lên đến tới 100kHz như như loa treble nhẫn, loa treble dải băng hay loa treble màng kim cương, …

    Sở hữu diện mạo nhỏ nhưng lại phát ra những âm thanh siêu tần với âm sắc tuyệt vời, vì thế màng loa treble rời cao cấp có cấu tạo khác biệt nhằm đáp ứng khả năng tạo ra những âm thanh có tần số lớn.

    Định nghĩa về âm treble độc đáo

    Qua đó, bạn có thể hiểu đơn giản âm cao tần hay âm treble chính những âm có tiếng bổng được gọi tắt là HI. Đó chính là những tiếng leng keng của kim loại khi chúng va vào nhau. Còn đối với âm thanh của con người thì âm treble được hình thành khi bạn hét lên hoặc giọng hát thánh thót.

    Đối với những người đam mê âm nhạc thì họ chia sẻ rằng âm treble chính là nền tảng tạo ra âm thanh có chất lượng hay và là điểm nhấn của một bài hát bởi âm treble hòa nhịp với tiếng bass và mid để tạo nên một âm thanh hoàn hảo.

    Phân loại loa treble rời cao cấp ưa chuộng trên thị trường

    Loa treble vòng nhẫn

    Để loa treble được cao cấp hơn thì các nhà sản xuất đã cho ra đời loa treble vòng nhẫn được cải tiến và nâng cấp từ loa treble dome quen thuộc. Nó sở hữu thiết kế khá tối giản từ chất liệu lụa với độ bền cao.

    Bên trong phần khoang của loa treble được làm từ nhôm thế nên tạo sự cộng hưởng âm thanh ấn tượng kết hợp với phần đỉnh tán âm tinh tế. Từ đó, có thể tạo ra những dãy tần số lến đến mức 40 kHz đặc sắc.

    Loa treble vòng nhẫn

    Loa treble màng kim cương

    Đây được xem là mẫu loa treble với công nghệ cao cấp và hiện đại nhất bởi nó sở hữu tính năng vượt trội so với những dòng loa treble thế hệ trước. Màng loa được chế tác tỉ mỉ và sắc sảo từ kim cương mang lại khả năng tái tạo âm thanh ở mức cực khủng.

    Âm thanh của loa treble màng kim cương có lúc đạt mức 100 kHz, âm thanh được truyền đi với vận tốc 18 km/s thường chúng được trang bị bên trong những hãng loa nổi tiếng. Sự kết hợp này được đánh giá là đỉnh cao của sự cao cấp.

    Chính vì nằm trong phân khúc giá thành cao mà giá trị của nó có khi khiến bạn phải ngỡ ngàng. Nhưng đổi lại, bạn sẽ có được những tính năng vô cùng đặc biệt chỉ nó mới có thể mang lại. Từ đó, cũng góp phần nâng cao hình ảnh của bạn trong giới đam mê âm nhạc.

    Loa treble màng kim cương

    Xem thêm: PHÁT HIỆN NGUYÊN NHÂN KHIẾN LOA TREBLE CAO CẤP BỊ CHÁY

    Công dụng của loa treble rời cao cấp trong thùng loa

    Sự kết hợp hoàn mỹ giữa âm thanh cao tần, âm thanh trung tần và âm thấp sẽ tạo thành dãy âm thanh sống động và lay động người nghe.

    Trong một dàn loa điển hình thì loa treble có vị trí là âm cuối nhằm phát ra âm thanh cao tần với tần số lớn mang lại độ phiêu cho các thính giả.

    Hơn nữa, âm treble được nhận xét là tiếng trong trẻo hấp dẫn người nghe chứ không tạo ra cảm giác chói tai như nhiều người lầm tưởng. Từ đó, giúp người nghe có cảm giác thăng hoa và dễ chịu khi tận hưởng âm nhạc.

    Chính vì những lý do cực kỳ khắt khe quy định về chất lượng mà loa treble cao cấp mang đến góp phần mang lại cho người nghe có những trải nghiệm âm thanh thật hay và bắt tai khiến con người ta say đắm.

    Công ty Pro Sound Việt Nam đơn vị uy tín cung cấp thiết bị âm thanh giải trí cao cấp hiện nay

    Qua những chia sẻ trên về những điều thú vị của loa treble cao cấp mà bạn có thể bỏ lỡ, Pro Sound Việt Nam hiểu rằng bạn đã có thêm những kiến thức quý giá khi lựa chọn các dòng loa sở hữu loa trebel phù hợp với sở thích và nhu cầu của bạn.

    Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành kinh doanh và phân phối các dòng loa karaoke đặc biệt là loa karaoke cao cấp Pro Sound Việt Nam tin rằng có thể mang đến cho bạn những thiết bị âm thanh chuyên nghiệp và cao cấp từ các nước Đức-Pháp-Anh-Ý, ... Nhằm đem lại cho bạn sự lựa chọn chất lượng và hoàn hảo nhất.

    Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 077 789 1991 - 077 789 1992 để được tư vấn chi tiết và cập nhật những mẫu loa hiện đại nhất bạn nhé !

    Bạn đọc xem nhiều