Nhạc Acoustic là gì?

Pro Sound Việt Nam 1 năm trước 434 lượt xem

Nhạc Acoustic là gì?

    Trong thời gian gần đây, những ca khúc mang âm hưởng acoustic như một luồng gió mói được rất nhiều các ban trẻ yêu thích. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ acoustic là gì mặc dù đã được nghe đâu đó ở các trang web online hay ngoài những quán cafe, nhà hàng,... Vậy acoustic là gì? Một số quán cafe acoustic tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

    Nhạc Acoustic là gì?

    Acoustic là một thể loại nhạc phổ biến trên thế giới được chơi bằng những nhạc cụ thô sơ như guitar, trống,.. Và được kết hợp những giọng hát live từ những ca sĩ và hoàn toàn không được can thiệp từ những phần mềm, hiệu úng nào cả. Có thể nói, nhạc acoustic làm cho âm nhạc trở nên vô cùng gần gũi và cảm xúc đến thế. 

    Nhạc acoustic không kén người đó là những học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng giải trí sau những giờ hoạt động, làm việc. 

    Cafe acoustic được nhiều quán đưa vào mô hình kinh doanh khá hút khách đặc biệt là khách hàng trẻ. Cafe acoustic rất gần gũi với người nghe bởi sự chân thực, sống động và khả năng tương tác rất thú vị giữa ca sĩ và khách.

    Prosound Việt Nam vừa rồi đã thi công 1 công trình âm thanh của W&C Restaurant Lounge. Là người đam mê và có gu nhạc tinh tế nên chủ đầu tư đã quyết định lựa chọn hệ thống âm thanh của hãng NEXO đến từ Pháp. Nexo là lựa chọn phù hợp nhất, tại đây hệ thống âm thanh chủ yếu dùng cho ban nhạc chơi live band, thỉnh thoảng phục vụ khách hàng và gia chủ nghe nhạc.

    Các ứng dụng nghe nhạc phổ biến của nhạc acoustic là Youtube, zingMp3, Nhac.vn, Spotify, SoundCloud,...

    Giới thiệu các quán Cafe Acoustic nổi tiếng tại Hà Nội

    1. W&C Restaurant Lounge

    Nằm trên con phố nhỏ Cao Bá Quát đây là mô hình vừa biểu diễn vừa để giải trí khá hiệu quả, với hệ thống âm thanh Nexo thì cả người chơi và người nghe sẽ được thỏa mãn đôi tai.

    Địa chỉ: 31 Cao Bá Quát, Hà Nội

    1. W&C Restaurant Lounge

    2. ABC cafe

    Có vị trí địa lý trong ngõ 15 Tạ Quang Bửu, ABC cafe là một địa chỉ quen thuộc của sinh viên Bách Khoa. ABC là viết tắt của Acoustic Ballad cafe, điều này đã phần nào chứng tỏ được hướng đi âm nhạc của quán.

    Quán có không gian không quá rộng lớn nhưng đủ cho bạn tìm được cảm giác yên bình với một “Góc Hà Nội” – Bức tường được trang trí tái hiện hình ảnh Hà Nội xưa qua 2 màu sơn đen – trằng. Bạn có thể thưởng thức 1 tách cafe nóng và nghe 1 điệu nhạc lãng mạn tại đây.

    2. ABC cafe

    3. Like Cafe

    Nằm tại Khúc Hạo, một con phố nhỏ yên tĩnh giữa cái ồn ào náo nhiệt của Hà Nội, Like Cafe mang tới một cảm xúc mới cho người nghe vừa mang âm hưởng của hoài niệm pha thêm chút hiện đại.

    Like cafe mỗi ngày mang đến một màu sắc âm nhạc riêng biệt để người nghe không nhàm chán. Người đến nghe cũng có thể tự chọn theo gu âm nhạc của mình và bắt đầu thưởng thức buổi tối âm nhạc tuyệt vời.

    Giới thiệu các quán Cafe Acoustic nổi tiéng tại Hồ Chí Minh

    1. Mộc Cafe - Quán Cafe Acoustic hay ở Sài Gòn

    Địa chỉ :130A Nguyễn Đình Chiểu, P. 6, Quận 3, TP. HCM.

    Quán mang phong cách dựa trên hình thức ngôi nhà miền Nam thời xa xưa kiểu rất là bí ẩn và đặc biệt là kết hợp đêm nhạc Acoustic với những bản nhạc trầm rất là hay thường thì bắt đầu lúc 20 giờ 30'.

    >>>>>>>Tham khảo: Cách kết nối laptop với amply để hát karaoke đơn giản dễ làm

     

    1. Mộc Cafe - Quán Cafe Acoustic hay ở Sài Gòn

    2. Tôn Cafe – Cafe Acoustic Sài Gòn

    Địa chỉ: 283/89 Cách Mạng Tháng 8, Quận 10, TP. HCM

    Ở đây thì không gian hơi tối, tạo nên cảm giác bí ẩn, vừa đủ yên tĩnh vừa nghe những bản nhạc acoustic rất thú vị.

    2. Tôn Cafe – Cafe Acoustic Sài Gòn

    3. Say Cafe – Cafe Acoustic quận Sài Gòn

    Địa chỉ: 60 Trần Minh Quyền, P. 11, Quận 10, TP. HCM

    Vào những ngày cuối tuần thì quán chơi nhạc acoustic rất hay.

    3. Say Cafe – Cafe Acoustic quận Sài Gòn

    Vậy là Prosound Việt Nam đã giải thích cho các bạn acoustic là gì. Hy vọng các bạn thấy hữu ích và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau nhé!

    Bạn đọc xem nhiều