ROHM công bố IC chuyển đổi D/A 32bit mới cho các sản phẩm âm thanh cao cấp

Pro Sound Việt Nam 1 năm trước 207 lượt xem

ROHM Semiconductor thông báo rằng họ đã phát triển IC chuyển đổi tín hiệu số sang tương tự (DAC) BD34352EKV mới và bảng đánh giá tương ứng (BD34352EKV-EVK-001), hỗ trợ phát lại các nguồn âm thanh có độ phân giải cao trong thiết bị âm thanh có độ trung thự

    ROHM Semiconductor

    Tận dụng 50 năm chuyên môn trong việc phát triển IC âm thanh đã cho phép ROHM thiết lập “công nghệ thiết kế âm thanh chất lượng” mà các nhà sản xuất Nhật Bản cho biết họ có khả năng trích xuất toàn bộ lượng thông tin từ các nguồn âm thanh và cung cấp các sản phẩm mang lại chất lượng âm thanh vượt trội, bao gồm cả bộ xử lý âm thanh và các IC quản lý nguồn.

    Tuân theo các nguyên tắc công nghệ này, chip DAC hàng đầu ROHM BD34301EKV mới nhất – thuộc dòng MUS-IC của ROHM – đã được đánh giá và khen ngợi về chất lượng âm thanh kể từ khi phát hành vào năm 2021 và tiếp tục được áp dụng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà sản xuất về chip DAC 32-bit có thể được sử dụng trong nhiều loại thiết bị âm thanh hơn, ROHM đã phát triển BD34352EKV.

    DAC mới này có thể được cấu hình cho các hệ thống 32 bit đơn hoặc hai kênh, hỗ trợ tần số lấy mẫu từ 32kHz đến 768kHz cộng với DSD 2,8 MHz, 5,6 MHz, 11,2 MHz và 22,4 MHz.

    “Chip DAC BD34352EKV mới được điều chỉnh đặc biệt để thể hiện mạnh mẽ năng lượng của nguồn âm thanh trong khi vẫn duy trì các đặc tính âm thanh phẳng tự nhiên trong ý tưởng thiết kế chip DAC của ROHM. Đồng thời, bộ lọc kỹ thuật số tiên tiến được bao gồm – giống như được sử dụng cho BD34301EKV. Điều này dẫn đến hiệu suất số vượt trội (tỷ lệ S/N: 126dB, THD+N: -112dB) của chip DAC, khiến nó trở nên lý tưởng cho các thiết bị âm thanh cao cấp”, công ty cho biết

    ROHM Semiconductor BD34352EKV

    Ngoài ra, BD34352EKV có tính năng tương thích chân cắm với BD34301EKV và có bộ lọc tùy chỉnh tương tự như IC hàng đầu. Điều này cho phép điều chỉnh chất lượng âm thanh khác nhau cho từng thiết bị âm thanh, giảm tải phát triển đồng thời góp phần tạo ra âm thanh lý tưởng được các nhà phát triển và nhà sản xuất âm thanh tìm kiếm. Mặt khác, DAC mới được sản xuất theo quy trình cao cấp tương tự cho dải MUS-IC trong một hệ thống sản xuất tích hợp theo chiều dọc, được giám sát bởi đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm và tận tâm của ROHM.

    Bạn đọc xem nhiều