Vang cơ là gì?

Pro Sound Việt Nam 1 năm trước 349 lượt xem

Vang cơ là gì?

    Vang cơ karaoke là gì?

    Vang cơ là gì là câu hỏi nhiều người quan tâm và có lượng tìm kiếm trên google, nói đến vang cơ bạn nghĩ ngay đến vang số và đặt ra câu hỏi hai thiết bị này khác nhau ở điểm gì. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

    Vang cơ là thiết bị xử lý tín hiệu âm thanh đầu vào với đầy đủ các hiệu ứng âm thanh khác nhau, tùy từng model mà hãng trang bị hiệu ứng chuyên sâu hoặc cơ bản. Việc tinh chỉnh âm thanh thông qua các nút chức năng trực tiếp trên thiết bị, để tạo nên hiệu ứng âm thanh hấp dẫn.

    Vang cơ là gì?

    Vai trò của vang số trong dàn karaoke

    •  Đối với dàn karaoke gia đình

    Công dụng của vang số làm nhiệm vụ trộn tổng hợp những tín hiệu âm thanh (tiếng hát, âm nhạc,....) lại với nhau giống như ở bộ dàn hát dùng để nghe nhạc. Các tín hiệu âm thanh của míc và loa được hòa trộn cùng với giọng hát của bạn. Có vang số trong dàn karaoke của mình, giọng hát của bạn như được nâng lên một tầm cao mới, giọng hát nội lực, trong trẻo không khác gì một ca sĩ chuyên nghiệp đang biểu diễn trên sân khấu.

    • Đối với các dàn âm thanh sự kiện.

    Vai trò của vang số càng được khẳng định một cách mạnh mẽ và to lớn đối với những dàn âm thanh sân khấu, hội trường. Với sự đa dạng của âm thanh đầu vào, tác dụng của vang số là khả năng trộn tất cả các âm thanh  và xử lý chúng, loại bỏ những tạp âm, điều chỉnh thành những âm thanh một cách mượt mà nhất, có chất lượng tốt nhất,  không hề lẫn tạp âm hay hú rít.

    • Tính năng vượt trội của vang số.

    + Chống hú, rú rít bảo vệ an toàn cho hệ thống loa karaoke.

    Vang cơ ưu điểm không thể bằng vang số

    Nếu bạn đang rất khó chịu với tiếng hú rít chói tai của bộ dàn mà mình đang có thì vang số karaoke sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn điều này.

    >> Xem thêm các sản phẩm vang số đang bán chạy nhất tại đây

    vang cơ

    + Tiếng nhạc tiếng micro trở lên hoàn hảo.

    Với khả năng tinh chỉnh từng dải tần số giúp cho tiếng nhạc căng trắc mạnh và rõ ràng từng tiết tấu, và tiếng micro mềm mại ngọt ngào hơn. Vang số có thể thay các bộ lọc xì, nâng tiếng hay chống hú hiện nay. Tất cả các tính năng vượt trội đều được tích hợp ngay trong chiếc vang số karaoke giá rẻ thế hệ mới.

    Bên cạnh tiếng Echo như các dòng amply truyền thống mà còn có thể hiệu ứng Reverb điều mà khó có chiếc amply karaoke hiện đại hiện nay có thể làm được.

    + Chỉnh riêng biệt cho từng Main ra loa, giúp âm thanh trở lên chuẩn và chính xác hơn.

    + Có phần điều chỉnh riêng cho loa Sub.

    cổng kết nối và chỉnh riêng biệt (loa siêu trầm) hiệu quả đặc biệt với các dòng loa sub điện hoặc sub hơi. Có thể đẩy tiếng trầm xuống các dải sâu mà các loa sub điện khó lòng có thể biểu diễn được.

    + Các nút điều chỉnh bây giờ trở lên đơn giản hóa, dễ dàng sử dụng hơn.

    + Thiết kế nhỏ gọn:

    là một trong những điểm mạnh của vang số, kích thước được tối giản hóa có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trong bộ dàn âm thanh.

    >> Cách kết nối vang số, vang cơ với Amply cho dàn âm thanh gia đình

    So sánh sự giống và khác biệt giữa vang cơ và vang số?

    Giống nhau:

    Vang số hay vang cơ đều có điểm chung về là thiết bị trộn và xử lý tín hiệu. Đều có thể ghép với cục đẩy công suất hay amply để điều chỉnh music, echo, mic cho cả bộ dàn karaoke. Nó có thể thu thập dữ liệu âm thanh từ micro, các loại nhạc cụ, đầu phát, loa,…được chúng thu thập và xử lý âm thanh sao cho khi truyền đến tai người nghe được hay nhất, trong trẻo và mượt mà nhất.

    sự khác nhau giữa vang cơ và vang số

    sự khác biệt giữa vang cơ và vang số

    Sự khác nhau:

    Vang cơ là thiết bị xử lý tín hiệu alalog nên còn gọi là alalog mixer trong khi vang số là thiết bị xử lý tín hiệu digital (tín hiệu số) nên còn gọi là digital mixer.

    Thông thường vang cơ khi hát karaoke chỉ có echo, còn trên vang số có tích hợp thêm reverb (vang dội). 

     Vang cơ tinh chỉnh hoàn toàn bằng cơ (các núm chỉnh vặn cơ). Trong khi vang số sẽ tinh chỉnh bằng phầm mềm trên máy tính (Hoặc bằng các nút bấm trên thiết bị). Việc tinh chỉnh tín hiệu trên vang cơ dễ dàng hơn, thân thiện với người dùng hơn so với vang số.

    Hiểu một cách đơn giản, với vang cơ bạn có thể tinh chỉnh âm thanh chuyên sâu thông qua các nút trên thiết bị mà không cần đến máy tính, còn vang số nếu không dùng máy tính chỉ có thể tinh chỉnh được hiệu ứng cơ bản, để hiệu ứng chuyên sâu bạn cần sử dụng phần mềm tải về trên máy tính.

    Với những ai không có máy tính hoặc không quen sử dụng máy tính thì vang cơ là sự lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên vang số lại có ưu điểm đó là thuận tiện trong quá trình sử dụng, việc tinh chỉnh có thể từ xa mà không cần di chuyển đến gần thiết bị. 

    Bạn đọc xem nhiều